วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ข้อ.11**รายงานการเข้าชมหอดูดาว

ดิฉันและเพื่อนๆ อีก 3คน ได้มีโอกาศเข้าค่าย ผู้นำเยาว์ชนด้านดาราศาสตร์ ครั้งที่ 7 ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และดิฉันและพวกเื่พื่อนๆ ก็ได้มีโอกาศขึ้นไปดูดาวบนหอดูดาวสิรินธร ภายในหอดูดาวได้ถูกจัดแบ่งสัดส่วนอย่างลงตัว โดยที่ดิฉันและเพื่อนๆ เดินชมนิทรรศการต่างๆ ภายในหอดูดาว ซึ่งมีการจัดไว้อย่างสวยงาม นอกจากนั้นดิฉันและเพื่อนๆ ก็ยังได้ทดลองใช้กล้องดูดาวของจริง ซึ่งใช้ดูดาวพฤหัสบีดี (Jubiter)
และดดิฉันได้สังเกตุเห็นดวงจันทร์ ซึ่งเป็นบริวารของดาวพฤหัสบดี ถึง 4 ดวงด้วยกัน หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจ ดูดาวต่างๆแล้ว ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้แยกย้ายกัน พักผ่อน ในสถานที่ ที่ทางพี่มช. ได้เตรียมไว้ให้ พอรุ่งเช้าก็ได้ถ่ายรูปร่วมกัน และเดินทางกลับมาที่ มช.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น